คุยกันก่อนนะครับ

คุยกันก่อนนะครับ
12 ม.ค. 2560

การเพิ่ม contact form สำหรับติดต่อผู้เขียนบล็อก

0 ความคิดเห็น
 
ช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา Blogger มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องมือ Widget รวมถึงการแสดงผลบน smartphone ที่รวดเร็วมากขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ปรากฏในรายการ Gadget ก็คือ contact form สำหรับติดต่อผู้เขียนบล็อก นับได้ว่า Blogger ได้สร้างเครื่องมือที่ทรงพลังในการเชื่อมโยงการติดต่อสำหรับผู้อ่านไปสู่ผู้ดูแลบล็อกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เรามาดูวิธีการเพิ่มเติม Gadget นี้กัน


1. ไปที่หน้าควบคุมระบบบล็อกหรือแดชบอร์ด (Dashboard)

2. ที่เมนูรายการด้านซ้าย เลือกรายการ รูปแบบ หรือ Layout  จะเกิดผังแม่แบบของบล็อก ให้ไปตำแหน่งหรือบริเวณที่จะเพิ่ม ส่วนติดต่อผู้เขียน


3. ดูที่แถบข้อความ(อักษรสีฟ้า)คำว่า Add a Gadget (เพิ่ม Gadget) คลิกที่ข้อความดังกล่าว จะเกิดหน้าต่างชื่อ เพิ่ม Gadget ที่แถบรายการ Gadget เพิ่มเติม เลือก รายการ ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

4. Gadget contact form (ฟอร์มรายชื่อติดต่อ) ดังกล่าวจะมาอยู่ในรายการลำดับแรก ท่านสามารถลากวางไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ตามที่ต้องการ


5.ทำการบันทึกการเปลี่ยนแปลงด้วย

6. ทดสอบ Preview ท่านก็จะได้ contact form สำหรับติดต่อผู้เขียนบล็อก ดังภาพด้านล่าง


ซึ่งเมื่อมีผู้ติดต่อเข้ามา ข้อความก็จะถูกส่งไปยัง inbox ของเมล์ที่ท่านใช้เชื่อมติดต่อกับ Blogger ที่ท่านลงทะเบียนไว้ ขอให้สนุกกับการใช้งานนะครับ

แบบประเมินความพึงพอใจ

++ ความคิดเห็นจากเพื่อน Facebook

สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ
ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม
mediathailand